Chuyên cung cấp các loại đặc sản ngon, quý của Việt Nam

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

BƯỞI DIỄN: ĐỊA CHỈ BÁN BƯỞI DIỄN UY TÍN

ĐẶC SẢN BƯỞI DIỄN BẢO MINH


Bưởi Diễn chín muộn hơn bưởi thường; rất thích hợp với nhu cầu sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán nên được giá. Hiện giá bán bưởi Diễn trung bình 8.000 đến 10.000đ/quả nên nhiều người tìm mua để thưởng thức; có những người mua cả thúng bưởi để ăn dần.. 

Khi ta bóc múi bưởi ăn, tép bưởi không nát mà khô ráo lạ kỳ, ngon con mắt, vị ngọt dịu và đượm mùi thơm mát. Vì vậy, khi đã biết hương vị bưởi Diễn thì nhiều người thích ăn quả này hơn các loại cam. Bưởi chín, vào mùa thu hoạch từ tháng 12 năm trước đến cuối tháng 1 năm sau; nhưng thu hoạch về, người làm vườn có thể bán ngay, cũng có thể để trong nhà 3 đến 4 tháng mà quả vẫn tươi ngon.

Bưởi Diễn của nhà vườn Bảo Minh ngon uy tín


Trong những năm qua, được sự giúp đỡ của Trung tâm khuyến nông Hà Tây, các huyện đã tổ chức tốt công tác tuyển chọn giống, nhân giống bằng phương pháp chiết cành, ghép chồi; chuyển giao kỹ thuật đến hộ nông dân. Nhờ vậy, người làm vườn chăm sóc đúng kỹ thuật nên năng suất, chất lượng cao; hương vị quả đạt tương đương hoặc giữ nguyên nguồn gốc xuất xứ của nó với trọng lượng khá đồng đều 0,8 đến 1,2kg/quả.

MUA BƯỞI DIỄN TẠI HÀ NỘI


Được sự hỗ trợ của Trung tâm khuyến nông Quốc gia (Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn), Hà Tây đã đầu tư vốn và công nghệ sinh học vào 1ha vườn ươm giống bưởi Diễn tại 3 huyện, thị xã với tổng số giống 10.000 cây, đồng thời nhân giống bằng phương pháp ghép chồi, triển khai xây dựng các mô hình trồng bưởi Diễn trên diện tích 146ha. Nhờ có mô hình này, nhiều huyện đã nhân rộng đến các xã, thị trấn tạo thành các vườn cây tập trung từ 10 đến 40ha. Đến nay, tỉnh đã mở rộng diện tích trồng bưởi Diễn đạt trên 710ha.
Tham khảo thêm: Bưởi Diễn Giá Rẻ

Một số huyện đã xây dựng dự án trồng bưởi Diễn đạt kết quả tốt như: Đan Phượng đạt 110ha, Hoài Đức 120ha, Chương Mỹ 150ha, Phúc Thọ 139ha... Riêng thị xã Sơn Tây có khoảng trên 200ha nhưng phần lớn là cây mới trồng chưa cho thu hoạch. Tỉnh Hà Tây hiện có 28.850ha cây ăn quả, phần lớn trồng ở vườn hộ dân; riêng cây bưởi Diễn gieo trồng trong thời gian ngắn nhưng đã chiếm trên 7% diện tích trong cơ cấu cây ăn quả của tỉnh. Tỉnh đã có trên 100 hộ mới giầu nhờ trồng bưởi Diễn với qui mô từ 1ha trở lên; năm 2005, kết quả thu nhập tại các vườn bưởi Diễn trung bình 8 đến 10 năm tuổi đạt 300 đến 350 triệu đồng/ha/năm. Các nhà sinh học đã công bố: "Trong nhóm cây ăn quả có múi thì bưởi Diễn là cây sinh trưởng khoẻ, dễ trồng và tuổi thọ cao, phù hợp với trình độ canh tác của nông dân hiện nay".


Diện tích Bưởi Diễn ngày càng được mở rộng


Để có giống tốt phục vụ mở rộng diện tích cho những năm tới, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Hà Tây và Viện nghiên cứu Rau quả (Bộ Nông nghiệp) đang tiến hành tuyển chọn và chuẩn bị mở Hội thi cây bưởi Diễn Hà Tây nhằm bình tuyển những cây có chất lượng đạt tiêu chuẩn cao nhất để cung cấp mắt ghép, cây giống phục vụ cho chương trình phát triển cây bưởi Diễn. Những cây bưởi chất lượng hàng đầu đạt trên 30 chỉ tiêu kỹ thuật phân bố rộng khắp ở các vùng của 9 huyện phía Bắc tỉnh, nhưng đông nhất vẫn là 2 khu vực là thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ) và các xã của huyện Hoài Đức, Đan Phượng giáp ranh với làng Diễn (nay là thị trấn) thuộc huyện Từ Liêm (Hà Nội), nơi đang lưu giữ những cây bưởi Diễn chất lượng đầu bảng./.

2 nhận xét: