Chuyên cung cấp các loại đặc sản ngon, quý của Việt Nam

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Giống cây bưởi Diễn

Giống cây bưởi Diễn

Bưởi Diễn là loại cây dễ trồng nhưng cũng khó tính, vì vậy mà chất lượng giống là yếu tố hàng đầu quyết định đến năng suất, chất lượng quả sau này. Cây giống tốt quyết định đến 50% năng suất, chất lượng.

Có nhiều cách để nhân giống mua bán bưởi Diễn trong đó phổ biến nhất là hai phương pháp chiết và ghép mắt. Phương pháp ghép mắt cho hệ số nhân giống cao nhất, đơn giản, thời gian ngắn. tuy nhiên cây ghép lâu cho thu hoạch, số quả trên cùng một cây ít hơn cây chiết. Phương pháp chiết cành có hệ số nhân giống tương đối thấp nhưng cây con có độ đồng đều cao, phẩm chất tốt. Trên cây bưởi Diễn, chỉ những cành ngang mới là cành cho trái, cây chiết lại chủ yếu ra cành ngang nên năng suất trái cao hơn ghép.
Cây giống được nhà vườn chúng tôi sản xuất bằng cả 2 phương pháp chiết cành và ghép mắt. Đầu tiên là việc lựa chọn cây mẹ để nhân giống. Cây mẹ phải có phẩm chất tốt, khỏe mạnh.
Với cây dùng để chiết, năm nhân giống là năm không để trái trên cây để đảm bảo tập trung dinh dưỡng nuôi cành. Toàn bộ quy trình từ khi chiết đến khi đem cành ra giâm đều phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kỹ thuật riêng để đảm bảo tỷ lệ sống, khả năng ra nhánh của cành là cao nhất. Quý khách hàng không nên chọn mua cành khi vừa cắt trên cây mẹ vì những lý do sau:
Nếu cành không được cắt đúng thời điểm (quá non hay quá già), tỷ lệ sống của cành không cao.
Giai đoạn vừa xuống cành là giai đoạn nguy hiểm nhất với cây bưởi. Cây vừa bị sốc khi rời khỏi cây mẹ nên còn yếu trong khi đây là thời điểm sâu bệnh tấn công mạnh nhất nên cần 1 chế độ chăm sóc đặc biệt. Đội ngũ của chúng tôi là những người có kiến thức, kinh nghiệm cũng như kỹ năng thành thạo nên có thể chăm sóc phục hồi đạt tỷ lệ sống cao.
Nhà vườn chúng tôi khuyến cáo khách hàng nên mua cây giống khi đã được chăm sóc phục hồi từ 2 tháng trở lên. Lúc này cây con đã qua giai đoạn sốc và được chăm sóc tốt nên bắt đầu phát triển mạnh. Thời điểm này là lý tưởng nhất để đưa ra trồng.

Chúng tôi luôn đảm bảo về chất lượng giống cho khách hàng nhờ quy trình kiểm định cây mẹ nghiêm ngặt. Chỉ những cây mẹ đạt phẩm chất tốt, được trồng bằng giống chất lượng cao mới được đưa ra nhân giống mới. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cây giống trôi nổi, phẩm chất kém nhưng có giá thành thấp nên nhiều người đã mua về trồng. Kết quả nhiều nhà vườn nhận ra phẩm chất kém của cây khi đã mất từ 5 đến 7 năm chăm sóc. Nhiều người đã phải ngậm ngùi chặt hạ vườn bưởi kém chất lượng, tìm đến tận nhà vườn chúng tôi mua giống về trồng lại. Chính vì thế chọn nguồn giống tốt là cách để tránh lãng phí công sức, thời gian và tiền bạc. Tiếng lành đồn xa nên nhiều năm nhà vườn chúng tôi không có đủ cây giống để cung cấp cho thị trường.
Chúng tôi vẫn đang tích cực đầu tư nghiên cứu khoa học để đưa ra một phương pháp nhân giống mới. Với việc áp dụng những thành tựu nông nghiệp tiên tiến nhất cộng với đúc rút kinh nghiệm đã có hứa hẹn đem đến bước đột phá trong kỹ thuật nhân giống bưởi Diễn. Tăng tỷ lệ ra rễ, rút ngắn thời gian phục hồi cây cũng như tăng cường phẩm chất cây con.
Nếu quý khách có bất kỳ vấn đề gì thắc mắc, quý khách hãy gửi email hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn đầy đủ nhất.
 GIÁ : 70.000 VNĐ/Cây chiết 
Thông tin liên hệ:
BƯỞI DIỄN CAM CANH
Địa chỉ: Số 70, ngõ 53 đường Quang Tiến, Nam Từ Liêm, Hà Nội
ĐT: 0961614240
Website: Camcanhbuoidien.com
Fanpage: https://www.facebook.com/buoidien12/
Email: Cambuoidien@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét