Chuyên cung cấp các loại đặc sản ngon, quý của Việt Nam

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 10 tháng 6, 2020

CÁCH LỰA CHỌN BƯỞI DA XANH NGON CHẤT LƯỢNG

Khi đi chợ bạn đã bao giờ thắc mắc cách chọn bưởi da xanh ngon chuẩn Bến Tre chưa? Bưởi nói riêng và họ nhà cam quýt nói chung cung cấp rất nhiều vitamin và chất khoáng cho cơ thể. Bưởi da xanh Bến Tre ngon phải có múi to, tép hòng, ngọt chịu, thanh chua nhẹ, dễ lột vỏ. Hiện nay đang là loại bưởi có giá thành cao so với các loại khác nhưng lại được ưa chuộng hơn cả.

1. Quan sát vỏ và cuống quả bưởi xem như thế nào
Đầu tiên, khi mua bạn hãy quan sát cuống quả. Cuống quả phải bám chắc vào quả và còn tươi. Nếu bấm thử vào mà thấy lún và dai thì những quả đó không còn tươi. Gai trên cuống phải to.



Thứ hai, dựa vào vỏ và màu sắc quả. Những quả ngon phải có da căng, không sần sùi.  Vỏ có màu xanh hơi ngả vàng. Quả đều và cân đối, cầm nặng tay. Cách so sánh là cầm hai quả bưởi trên hai tay và cân thử, nếu cùng cân nặng mà quả nhẹ tay hơn thì quả đó không còn tươi, sẽ không ngon. Không nên chọn quả quá to, nên mua bưởi da xanh từ 1,2 đến 1,5 kg là ngon nhất.

2. Chọn quả vỏ mỏng
Bưởi da xanh thường có vỏ mỏng. Nên để chọn quả có vỏ mỏng bạn hãy búng nhẹ vò vỏ bưởi. Khi nghe thấy tiếng “cạch cạch” là vỏ mỏng, còn tiếng “bụp bụp” là vỏ dày. Quả bưởi vỏ dày là do chưa chín, ăn sẽ bị chua và ít nước.

Còn một cách khác là bạn hãy dùng móng tay bấm vào vỏ quả. Thấy cứng tay và khó lún xuống thì đó là bưởi già. Nếu chọn đúng thì bưởi da xanh sẽ có ít hạt, ăn ngọt ngọt chua chua phảng phất. Các tép bưởi mọng nhưng ráo múi, không nát và dễ bóc.

Đó là 2 cách để bạn có thể chọn cho mình những trái bưởi Da xanh ngon và ưng ý nhất.
Bạn cũng có thể tham khảo bưởi năm roi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét